คำชี้แจ
1. บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอตัวอย่างการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงานธุรกิจเพื่อนประกอบการเรียน วิชา คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจเบื้องต้น
2. บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเพื่อการเรียน และเพื่อผู้ที่สนใจ ไม่มีเจตนาใดแอบแฝง
3. บล็อกนี้จัดทำขึ้นโดยนิสิตคณะการท่องเที่ยวและการจัดการโรงแรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อนำส่งอาจารย์ประจำวิชาและเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจในระบบสารสนเทศ
4. ขอขอบคุณธนาคารกสิกรไทย สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจ ขอขอบคุณเว็บไซท์ต่าง ๆ ที่นำเสนอ ข่าว บทความ ที่น่าสนใจ เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ ขอขอบคุณอาจารย์วีระวัฒน์ มะเสนา ที่มอบหมายงานมาทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจมากขึ้น ขอขอบคุณอาจารย์วิชิต ชาวะหา สำหรับคำปรึกษาที่ดีในการนำเสนอข้อมูล และการสร้างบล็อก
5. ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเรา
6. หากท่านจะเสนอความคิดเห็น โปรดใช้คำพูดที่สุภาพ
7. การหาข้อมูลอยู่แถบด้านขวา คลิกตามหัวข้อที่ต้องการอ่าน

วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

- ระบบสื่อดิจิตอล (Digital Media Signage -DMS)


ช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการขายของรีเทลแบงค์กิ้งที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน และเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร ภายใต้โครงการสมาร์ท มีเดีย เพื่อติดตั้งตามสาขาธนาคารทั่วประเทศกว่า 800 แห่ง ทั้งนี้เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า อีกทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย
ปัจจุบันการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ธนาคารต้องออกบริการใหม่และจัดรายการส่งเสริมการขายออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องมีสื่อในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงลูกค้า ณ สาขาได้อย่างตรงกลุ่มและรวดเร็ว ดังนั้น ธนาคารกสิกรไทย จึงได้พัฒนาโครงการสมาร์ท มีเดีย (SMART Media) เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ


ขณะนี้ธนาคารได้ติดตั้งสมาร์ท มีเดียในสาขาของธนาคารไปแล้ว 300 สาขา ซึ่งพบว่า ช่วยสร้างโอกาสให้พนักงานสามารถขายผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของธนาคารและบริษัทในเครือให้แก่ลูกค้า ทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้นถึง 8-10% เมื่อเทียบกับสาขาที่ยังไม่มีการติดตั้งระบบ ดังนั้นธนาคารจึงมีโครงการจะขยายการติดตั้งสมาร์ทมีเดียภายในต้นปีหน้า ครอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศ โดยใช้เงินลงทุนทั้งหมดประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ธนาคารกสิกรไทย มีเครือข่ายสมาร์ท มีเดีย ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
ระบบสื่อดิจิตอลเป็นการบริหารคอนเทนต์แบบรวมศูนย์ โดยคอนเทนต์ทั้งหมดจะได้รับการผลิตและควบคุมจากศูนย์กลาง ซึ่งเมื่อสร้างคอนเทนต์แล้วเสร็จก็จะสามารถกระจายคอนเทนต์ไปเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ตามสาขาต่างๆ ในเวลากลางคืนโดยไม่ต้องรบกวนแบนด์วิดธ์ในเวลาทำการ เวลาธนาคารเปิดทำการตอนเช้าก็สามารถนำคอนเทนต์ออกมาแสดงได้ทันที และช่วยให้ธนาคารลดปริมาณการพิมพ์โปสเตอร์ และแผ่นพับให้เหลือน้อยลง เพราะเคยมีการสำรวจแล้วพบว่าแผ่นพับ 100 ใบจะถึงมือลูกค้าจริงๆ ประมาณ 1 ใบเท่านั้น ดังนั้น การลงทุนดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องมากนัก ระบบสื่อดิจิตอลจึงเข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อระบบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ธนาคารก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการพิมพ์แผ่นพับและโปสเตอร์อีกต่อไป พร้อมทั้งยังสามารถอัพเดทข้อมูลการให้บริการ บริการใหม่ๆ ได้ตลอดเวล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น